HR Tech-2023: Xu hướng và triển vọng

Trong 5 năm qua, thị trường HR Tech đã tăng trưởng nhanh chóng. Trong giai đoạn này, theo các chuyên gia, khoảng 40% tất cả các sản phẩm CNTT mà các công ty sử dụng đã được tạo ra.
Một mặt, trung bình một công ty sử dụng khoảng 80 sản phẩm công nghệ trong HR cùng một lúc, điều này cho thấy thị trường đang thiếu các giải pháp toàn diện. Mặt khác, chúng ta có rất nhiều lựa chọn sản phẩm thay thế cho một quy trình HR và hoàn toàn không có sản phẩm nào đó cho quy trình khác.
Sau khi tăng trưởng nhanh chóng, sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với thị trường HR Tech đang giảm dần. Các công ty khởi nghiệp không thu được lợi nhuận ngay và các công ty triển khai các giải pháp như vậy không nói rằng năng suất của họ đã tăng đáng kể. Rõ ràng là sự quan tâm đối với điều này đã thay đổi. Sự hài lòng toàn cầu đối với các nền tảng lớn cũng đang giảm xuống.
Hiện tại, hầu hết các chuyên gia đều đồng ý về công nghệ nào rõ ràng sẽ thu hút đầu tư và những cải tiến nào có vẻ mang tính cách mạng, nhưng triển vọng ứng dụng của chúng vào quản lý nhân sự vẫn chưa rõ ràng.
Với bối cảnh công nghệ thay đổi nhanh chóng và nhu cầu cải thiện trải nghiệm của nhân viên kỹ thuật số, 47% giám đốc nhân sự có kế hoạch tăng đầu tư vào công nghệ nhân sự, theo nghiên cứu của Gartner.
Các công nghệ sau đây sẽ nằm trong vùng tăng trưởng trong tương lai gần:
- AI tạo sinh;
- Siêu tự động hóa nhân sự (AI, ML, RPA, SaaS, v.v.);
- AI trong quản lý kỹ năng;
- thị trường nhân tài.
- quản lý kỹ năng (51%);
- nền tảng LXP (41%);
- thị trường nhân tài nội bộ (32%).
Đồng thời, những cải tiến trong lĩnh vực vũ trụ ảo, chuỗi khối và điện toán phân tán rõ ràng đã thất bại. Thị trường đào tạo sử dụng thiết bị thực tế ảo nhìn chung rất hứa hẹn, nhưng có rất ít ví dụ thành công.
Nhìn chung, chúng ta có thể nói rằng HR Tech là một công cụ thiết yếu cho các công ty hiện đại muốn thành công trên thị trường lao động. Với sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực này, chúng ta có thể mong đợi sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các nhà tuyển dụng. Mục tiêu chính là thay đổi khối lượng công việc của HR khi GenAI được triển khai, cụ thể là tăng tỷ lệ các chức năng có ý nghĩa chiến lược liên quan đến các hoạt động chiến thuật hiện tại có thể được tự động hóa.